Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

CUỘC SỐNG LÀ GÌ? CUỘC SỐNG LÀ CÁI BÁNH MỲ...

Sau đây là một bài viết liên thiên không thể tin được! Chủ đề thật tuyệt vời nhưng không thể chấp nhận được, không thể tin được! Thật không thể tin nổi! ;)

Thử gõ “What is life?” vào cái miệng rộng của anh Google, anh nhả lại đến hơn 3 tỉ rưỡi kết quả trong 0.33 giây. Đủ mọi loại khái niệm, định nghĩa, ý nghĩa.
“ … Cuộc sống là một món quà; Cuộc sống là sống ở giây phút hiện tại; Cuộc sống là một cuộc đấu tranh; Cuộc sống là một bí ẩn vô cùng; Cuộc sống là một khái niệm trừu tượng, khó có định nghĩa cụ thể…. ”
Đủ mọi loại định nghĩa đáp ứng đủ mọi cá thể con người từ đông sang tây, với đủ mọi vui vẻ hay buồn chán với cái gọi là cuộc sống, và chúng ta cứ thích định nghĩa nó để có được cái cảm giác đã nắm được cái gọi là cuộc sống trong tay mình, hoặc thô thiển hơn là để “khoe” chiến tích mình chiêm nghiệm được (như thế này này :3).

Trong khi đó, cuộc sống thì muôn hình muôn vẻ, những cái định nghĩa đó có thể đúng với những gì bạn trải nghiệm nhưng lại không hề đúng với những người khác. Tất cả chúng ta đều chỉ là thầy bói xem voi. Chúng ta có thể nhìn xa hơn một chút bằng cách nhìn bao quát cuộc sống này với đôi mắt “ngây thơ” – một đôi mắt đáng được ngưỡng mộ, không định kiến, không phân cách, mênh mông vô tận. Nhưng dù có thế thì ta cũng chẳng thể biết được cuộc sống nó là thế nào. Ngay đến cái định nghĩa tôi thấy tâm đắc nhất (mù mờ nhất) đó là “Cuộc sống là một bí ẩn vô tận” thì chính nó cũng gây ra một hình ảnh khiến tôi thỏa mãn, và đơn giản là nó vẫn quay về đứng ngang hàng với những câu như “Đời là đĩa thịt vịt, gặm hết thịt là hết đời”…

Câu hỏi đúng ra phải là: Hỏi định nghĩa cuộc sống làm cái gì? Cuộc sống là cuộc sống, đó là định nghĩa nhiều người nghĩ là đã chấp nhận được vì nó chỉ còn cái tên. Nhưng muốn cho lòng thanh thản thì bỏ nốt nó đi. Google: “Your search – life - did not match any documents.” (Tìm từ “cuộc sống” à, hẳn nhiên là không có rồi!).
Và tương tự với những khái niệm, định nghĩa, danh hiệu, … đủ mọi thứ đã được người ta dùng ngôn ngữ bày ra làm rối lòng những lữ khách đến du ngoạn thế gian này. Sống mà không biết một khái niệm “cóc khô” gì, thì thật là hạnh phúc! (Đấy lại là một thứ khái niệm cần diệt trừ).

Để ngây thơ trở lại, bỏ chúng đi!


Chốt lại, tôi nhắc rằng đây là một bài viết liên thiên không thể tin được! Chủ đề thật tuyệt vời nhưng không thể chấp nhận được, không thể tin được!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG