Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

NHẬT KÝ PHÙ THỦY (Chương 1)

_ Tớ quyết định rồi! Tớ chọn phe ánh sáng!
_ Đừng ảo tưởng. Cậu có biết phát sáng đâu. Cậu không có quyền lựa chọn một thứ không phải của mình.
_ Nhưng tớ có thể chọn đứng ở nơi sáng sủa và ấm áp hơn.
_ Nghĩa là cậu đang chọn đứng dưới cái bóng của kẻ này hoặc kẻ khác. Mà chẳng kẻ nào tỏa sáng vì ai khác ngoài bản thân họ. Hãy nhớ cái bóng đèn trên đầu con cá ngư ông biển sâu.
_ Nhưng bóng tối rất đáng sợ.
_ Vấn đề không nằm ở bóng tối, vấn đề nằm ở nỗi sợ này. Cậu nghĩ mặt trời nhìn thấy thứ gì khác, ngoài bóng tối vây bọc quanh nó? Nhưng mặt trời không sợ. Và từ can đảm, ánh sáng được tạo ra.
_ Nhưng mặt trời cũng chọn ánh sáng mà?
_ Sai bét. Với những kẻ tự phát sáng như mặt trời, thì chọn phe là chuyện ngu xuẩn. Nếu chọn ánh sáng, nó phải chống lại toàn bộ thế giới xung quanh. Nếu chọn bóng tối, nó phải chống lại chính mình. Cả hai đều là tự sát.
_ Nhưng còn cách nào nữa?
_ Là chính cậu, sống trọn vẹn cả hai nửa của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG