Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

NHẬT KÝ PHÙ THỦY (Chương 2)

Kẻ địch lại làm phép nguyền rủa. Lời nguyền dành cho tớ: Vĩnh viễn không có được tình yêu.
A, tưởng người ta nguyền cái gì. Hóa ra họ chỉ nhắc tớ nghe một sự thật xưa như trái đất 
smile emoticon
Đúng là trò ngu xuẩn của bọn con nít học đòi tà thuật. Có nhiều cách để hại tớ lắm, nhưng lần này họ đã chọn sai. Bà già tóc bạc, cái người gieo lời nguyền ấy, đã mắc phải ít nhất ba sai lầm.
Một: Càng trúng những lời nguyền kiểu này, tớ càng mạnh.
Cơn khát còn tồn tại, thì ma cà rồng còn tồn tại. Một lời nguyền khắc sâu cơn khát năng lượng có khác nào một lời chúc thọ tốt lành cho tớ đâu.
Hai: Nguyền rủa người khác là tự hại chính mình.
Cậu biết không, không phải tự nhiên mà phù thủy nắm giữ khả năng thay đổi thế giới. Trong thực tế, mỗi phù thủy vốn đã là một thế giới hoàn chỉnh. Bên trong họ có những đỉnh núi và những vực thẳm, cả ngôi nhà của vua chúa lẫn mái ấm của kẻ ăn xin, nhiều tòa dị giáo cạnh một ít đền thờ, và rừng rậm đẫm trăng xen lẫn đô thành nhấp nháy. Họ nuôi trong mình những cô tiên và những con quái vật. Lấp lánh cả tro cốt lẫn bụi sao băng... Để trở thành phù thủy, người ta phải học cách hiểu, tạo dựng và phá hủy thế giới bên trong mình. Chỉ những người có thế giới bên trong thật dồi dào, đủ thừa thãi để có cái đem cho, mới mang lại được những điều mới mẻ cho thế giới bên ngoài mà chúng ta chung sống.
Buồn thay, những kẻ mang lời nguyền đến cho thiên hạ! Để triệt hạ lũ trẻ con chúng tớ, bà tóc bạc đã tự gieo biết bao lời nguyền lên thế giới bên trong?
Mình nhận lại những gì mình đã đem cho. Họ có biết không, rằng kẻ đi nguyền cũng là kẻ bị nguyền trước hết?
Họ muốn chứng minh gì khi nguyền chúng tớ vĩnh viễn không có được tình yêu, hạnh phúc và yên ổn? Rằng ở thế giới bên trong của họ, vốn không có yêu và cũng chẳng có vui?
Vậy những kẻ uy nghiêm ấy có gì để cho thế giới bên ngoài?
Thứ quy trình vô nhân tính?
Thứ đức độ vắng bóng tình yêu?
Thứ luật pháp tước đoạt yên bình?
Thứ trang trọng robot?
Thế gian không cần thêm những lời nguyền bóng bẩy.
Chẳng ai muốn giao thế giới của mình cho những kẻ không biết vui sống và yêu thương.
Vì kẻ không biết chăm sóc mình sẽ không thể chăm sóc người.
Nếu họ thật sự muốn xây dựng một thế giới tốt đẹp, như trò lừa đảo mà họ vừa dúi vào tay tớ mới đây thôi, có lẽ họ nên dành thì giờ để trồng hoa trong thế giới của chính mình, thay vì cố bắn vài lời nguyền sang cái thế giới tối đen của tớ.
Và còn một sai lầm thứ ba nữa. Họ không hề biết đến hạnh phúc và tình yêu. Vì nếu từng trải nghiệm, họ đã hiểu rằng không thể triệt hạ hai thứ đó bằng lời nguyền.
Nguyền rủa, thực ra, chỉ là kỹ thuật hack não mọi người, rồi cài vào đó những suy nghĩ tiêu cực lặp đi lặp lại như virus máy tính. Tuy nhiên, mấy dòng lệnh robot này chẳng liên quan gì đến tình yêu và hạnh phúc đích thực. Bởi lẽ giản dị: chỉ con người mới biết yêu. Nếu kẻ bị nguyền rủa có đủ nhân tính, tình yêu của hắn chắc chắn sẽ vươn cao và đè bẹp dí mọi dòng lệnh lập trình. Lời nguyền, do vậy, sẽ chỉ khiến mình đau đầu và xấu tính dăm bữa thôi, chứ lay làm sao nổi lâu đài hạnh phúc 
smile emoticon
Nói vậy thôi, chứ giờ tớ chẳng phải là người, và lại có phân nửa máy móc, nên chuyện này có nghĩa gì với tớ đâu, ha ha.
À, mà quan trọng hơn, không nên phí thời gian đi nguyền một kẻ đã tự nguyền rủa.
- - -
Hôm nay, Brigid cũng bị nguyền, rằng "Sẽ mãi mãi không tìm được hạnh phúc gia đình".
Đôi lúc, nhìn những người cuối cùng còn trụ lại, tựa lưng vào nhau mà chiến đấu trong Tuatha Dé Danann, tớ thấy họ cũng khá ra hồn một gia đình hạnh phúc.
07/06/2015
CHÚ THÍCH:
* : Nữ thần lửa trong hệ thống Celt cổ

** : "Bộ lạc thánh thần"

ĐỌC CHƯƠNG 1:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG