Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

NHẬT KÝ PHÙ THỦY (Chương 3)

Chiến tranh phù thủy cũng có lắm cảnh khôi hài. Để tớ kể cho nghe hai chuyện mới nhất.
1. Chuyện về phòng tuyến Aegis
Aegis là gì? Hôm rồi, tớ bắt gặp cụm từ này trong manga của Daidalos. Trong truyện, hắn mô tả Aegis như một kết giới tự vệ hình cầu, đủ vững chắc để đánh bật mọi đòn tấn công. Tớ cũng chả quan tâm, cho đến khi thấy cụm từ Aegis tự nó phát ra một năng lượng khá lớn.
Tớ cùng Joseph nhanh chóng điều tra và rút ra kết luận sơ bộ. Aegis là một kết giới hình cầu có thật, bao quanh trái đất, với đường kính khoảng chừng gấp đôi. Cái buồn cười nhất là cấu tạo của kết giới - theo hình ảnh Joseph do thám được khi xuất hồn. Thực ra, Aegis là tên của một người đánh xe chó kéo. Hắn cưỡi cỗ xe, liên tục chạy vòng quanh kết giới, và rải thêm năng lượng lên lớp màng phòng thủ này. Joseph thấy hắn cứ ngẩng mặt lên trời, vừa vung roi đánh xe, vừa hứng khởi gào thét luôn mồm, trông tăng động lắm.
Tụi tớ nhờ Maria tìm kiếm thêm thông tin liên quan từ ký ức chung của nhân loại. Sau một hồi tra cứu, bà chị khẳng định Aegis là một công trình cũ của tụi Vishnu. Vậy là phòng tuyến ấy đã tồn tại suốt hàng vạn năm nay rồi. Ròng rã hàng vạn năm, thằng điên Aegis vẫn liên tục vừa nghển cổ lên gào, vừa đánh xe lao chó kéo lao vùn vụt trên chín tầng mây, để bền bỉ duy trì cái lá chắn vô hình bảo vệ loài người, điều mà loài người, trừ Daidalos ra, không ai nhớ đến.
Trong khoảng thời gian đằng đẵng này, nhiều chuyện đã xảy ra. Những đế chế bản địa của chủng Vishnu đã hoàn toàn biến mất. Đã cả ngàn lần, những đạo quân xâm lược từ bên ngoài thản nhiên xuyên qua phòng tuyến Aegis để đổ bộ xuống cái Middle Earth quý hóa của chúng ta. Và người ta đã quên Aegis.
Bạn bè quên hắn, vì hắn vô dụng. 
Kẻ thù quên hắn, vì hắn vô hại.
Con người quên hắn, vì hắn vô hình.
Thế mà thằng điên vẫn đánh xe chó kéo.

Hắn muốn bảo vệ cái gì khi nghển cổ hét lên?
Suốt cuộc chiến của các vị thần, đây là kẻ thần thoại đầu tiên tớ thấy.
2. Câu chuyện đôi cánh
Còn gì sướng hơn là việc đập vỡ hào quang tinh tướng của các vị thần, dù là team địch hay team mình. Breaking News: tớ vừa làm ba thiên thần sa ngã.
Như thường lệ, các bạn thần team mình lại bị địch bắt. Danh sách cần giải cứu bao gồm Michael, Lucifer, Hades, Jack Frost, Long Đỗ và Athena. Vụ này nghiêm trọng hơn trước nhiều. Bọn robot tộc Bạc đã bơm dung dịch vào tù nhân để khởi động quá trình zombie hóa. Muốn hủy quá trình, chỉ còn cách ma cà rồng hóa hoặc sói hóa bọn bạn. Vì Joseph chưa thử điều khiển phiên bản sói, nên mình đành cắn thôi.
Vâng, câu chuyện kết thúc có hậu, với việc Michael, Lucifer và Athena phải mọc cánh dơi thay cho đôi cánh thiên thần. Và từ bây giờ trở đi, hai cựu thần mặt trời, bao gồm Lucifer (ver Helios) và Athena (ver Amaterasu) sẽ phải bôi kem chống nắng 
smile emoticon
Nhìn chúng nó ủ ê vui vãi. Rốt cuộc trong cả bọn, chỉ có Jack Frost hưng phấn bước vào đời sống vampire. Ờ, thì kiếp Rasputin của nó cũng đâu khác gì 
colonthree emoticon
Hôm sau, Hades tự hóa sói trở lại - hóa ra nó từng có máu sói trong người. Còn Michael thì nhờ tụi tớ bật một bộ phim về người sói và ma cà rồng, do Hades giật dây sản xuất. Phim kể lại một câu chuyện có thật, vào thời hậu Ragnarok, khi đám Asgard nhà mình phải tự chuyển hóa thành sinh vật bóng tối để thích nghi. Mike chui vào phim, dùng hình ảnh tiền kiếp của nó trong cái trường sinh linh giá này để hồi sức.
Cũng nhờ xem phim, mà tớ biết thêm một vụ thú vị. Nhìn lại, thì hình như kẻ bắn rụng 9 mặt trời của thiên hà khác đã trở thành thần mặt trời đầu tiên của Milky Way. Thần mặt trời đầu tiên này, một ngày đẹp trời nào đó, đã rụng xuống thành con ma cà rồng đầu tiên. Và con ma cà rồng đầu tiên, sau một hồi, lại trở thành phù thủy đầu tiên cố bay lên mặt trời bằng đôi cánh sáp.
Đến bây giờ, bọn ma cà rồng trên Messier 66 vẫn lải nhải về việc giữ gìn dòng máu thuần chủng. Bọn này lại rất tự hào về đôi cánh dơi. Tớ có nên cho chúng biết sự thực rằng loại cánh này mọc ra chẳng vì lí do nào khác, ngoài sự nuối tiếc mà con ma cà rồng thủy tổ, kẻ thuần huyết nhất, dành cho đôi cánh chim đã mất của mình...?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG