Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2015

NHẬT KÝ PHÙ THỦY (Chương 8): THE MAGICIAN

Phép thuật không có gì phi thường. Nó chỉ là sự chuyển hóa. Bản chất của mọi phép thuật là Thay Đổi. Để biến cái này thành cái khác, lấy của người này cho người khác, di chuyển tức thời từ chỗ này đến chỗ khác..., phù thủy gửi một sự thay đổi trong nội tâm mình vào thế giới xung quanh.
Học phép thuật, cho nên, là học Thay Đổi.
*
Có nhiều cách học phép thuật.
Nhiều kẻ học phép thuật qua sách vở chuyên môn. Họ đọc sách đạo học, chiêm tinh, chiêm bốc, dịch lý, bùa chú, phong thủy, tử vi... rất nhiều. Sách bàn nhiều về những qui luật đổi thay của thế giới. Nhưng sách nói: "Vạn vật không ngừng biến đổi". Vậy những qui luật này đã biến đổi chưa?
Hơn nữa, phép thuật là một hoạt động thực hành. Phù thủy giống vận động viên hơn là nhà vật lý. Phù thủy không giảng về Thay Đổi, mà sống trong Thay Đổi.
Nhiều kẻ học phép thuật bằng cách quan sát thế giới xung quanh. Ròng rã nhiều năm, họ quan sát sự thay đổi của trời, đất, động thực vật và con người. Nhờ ghi lại những vết hằn của thời gian, họ được xem như nhà thông thái. Nhưng kẻ không nhìn rõ vết xước trên mắt kính của mình có nên lộng ngôn về vết xước trong tim thiên hạ? Nếu không chịu đổi vị trí quan sát, liệu họ có hiểu tường tận dù chỉ một phút giây? Nếu không hiểu chỉ một thời khắc, thì nhiều năm quan sát giúp họ hiểu cái gì? Và nếu không lội đồng làm nông, ai tường được sự đổi thay trong từng vị mưa, sắc nắng?
Vậy nên đọc về Thay Đổi không bằng quan sát Thay Đổi. Quan sát sự thay đổi của thế giới bên ngoài không bằng quan sát sự thay đổi của thế giới bên trong. Phép thuật thuộc về kẻ dám chấp nhận sự thay đổi trong thế giới nội tâm, và bình tĩnh quan sát nó một cách tỏ tường.
Vì chỉ kẻ biết cho đi mới biết nhận về, biết mất đi mới biết lấy lại, biết buồn đậm mới biết vui lâu, biết chết mới biết sống. Nước chỉ chảy vào những con sông biết đổ ra biển. Còn lại, là những kẻ tù đọng và xú uế muôn năm.
*
Phép thuật và ảo thuật không khác nhau.
Ban đầu, cả hai đều là những lời nói dối.
Kế đó, cả hai đều là những lời nói dối được tin tưởng.
Thứ hoàn thành phép thuật chính là Niềm Tin.
Một người tuyệt đối tự tin sẽ thu hút năng lượng niềm tin của mọi người. Một linh hồn tuyệt đối tự tin sẽ thu hút năng lượng niềm tin của toàn vũ trụ. Khi ấy, cả vũ trụ xúm vào thực hiện sự Thay Đổi. Và sau đó, phép màu được tạo ra.
Để làm nên kì tích, phải tin chính mình.
Vào thời khắc mà phép màu được tạo ra, cả mọi người, vũ trụ lẫn bản thân đều chỉ là đạo cụ của ý chí.
*
Phép thuật của ta đã giết nhiều kẻ bất tử quyền phép.
Ấy là những tà thần hà hiếp kẻ yếu, ám hại người quân tử để ôm giữ một long mạch suốt hàng nghìn năm.
Ấy là lũ phật rởm cố xóa ký ức của mình và của tha nhân, ru nhân loại ngủ quên trong một trạng thái bại liệt tinh thần, vì sợ đối mặt với những tình cảm và tư duy hợp thành Nhân Tính.
Ấy là bầy thiên thần sa ngã cố ôm giữ một hệ thống xã hội vận hành bằng máy móc, những thủ đoạn tra tấn, tẩy não và những điệu nhạc hành khúc thôi miên.
Ấy là đàn quỷ hút máu bám mãi một dòng máu tù đọng, một lối tư duy thủ cựu và một niềm hãnh diện đã phân hủy thối hoăng, để chạy trốn cả cái chết lẫn ánh sáng.
Hàng vạn năm nay, chúng được xem là những kẻ quyền phép và bất tử. Quả thực, chúng đã giữ được những long mạch, huyết tộc, hệ thống xã hội, trạng thái tinh thần, và niềm kiêu hãnh ấy suốt nhiều nghìn năm. Nhưng trong mắt ta, chúng chỉ là những kẻ sống dở chết dở đang chờ đặc ân của phép thuật cuối cùng. Bởi Thay Đổi có thể biến long mạch mà chúng lệ thuộc lâu nay thành biển lửa hoặc đầu đạn hạt nhân thiêu sống chúng. Thay Đổi là dòng lũ cuốn phăng những tên hèn đang cố trụ trong một trạng thái tinh thần cố định. Thay Đổi sẽ thêm những biến tấu trầm bổng vào bản hành khúc nhạt nhẽo, làm sụp đổ hệ thống xã hội vận hành bằng tiếng hót của loa phóng thanh. Thay Đổi sẽ biến mọi điều kiêu hãnh thành điểm yếu chết người. Bởi vậy, dưới phép thuật của những Con Người dám chủ động đổi thay, những kẻ bất tử đã chết và sẽ chết.
Thời của đám ký sinh trùng đã khép lại. Kỷ nguyên của các đấng sáng tạo đã lần nữa mở ra.
Đấng sáng tạo không tự xưng bất tử bao giờ. Vì bình minh là đám tang của ngày cũ.
*
Hermes tiết lộ: "Tình yêu là phép thuật mạnh nhất".
Jesus ghi chú: "Thượng Đế là tình yêu".
Nhà ảo thuật cười khẩy: "Vậy ra Thượng Đế cũng có nhiệm kỳ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG